Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Trịnh Công Sơn và những ngày 'không ngày tháng' bên Hồng Nhung (P4)


Trịnh Công Sơn và những ngày 'không ngày tháng' bên Hồng Nhung (P4)
15:35 18 thg 10 2012Công khai196 Lượt xem40
 
Trịnh Công Sơn và những ngày 'không ngày tháng' bên Hồng Nhung (P4)
 “Cảm ơn định mệnh đã cho tôi được gặp anh. Niềm tin của anh, tình yêu của anh làm cho tôi ngay cả trong những lúc cô đơn nhất vẫn cảm thấy an tâm, vì được che chở, được đón nhận và tha thứ, như một người con an tâm vì có được gia đình đùm bọc”, Hồng Nhung.

Với công chúng nhạc Việt, Hồng Nhung là diva suất sắc, là ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu. Nhưng trước Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung luôn là Bống nhỏ bé. Không giống như Khánh Ly, người làm nên tên tuổi khi bắt đầu kết hợp và đi theo Trịnh Công Sơn trong các buổi biểu diễn, Hồng Nhung gặp Trịnh khi cô đã có một bề dày thành tích và đã nổi tiếng, còn Trịnh Công Sơn khi ấy đã là một nhạc sĩ lớn bậc nhất của nền tân nhạc, và đã là một thứ gi đó bất hủ trong lòng những người yêu nhạc Trịnh.
Thấy thân thương từ lần đầu gặp gỡ
Hồng Nhung sinh năm 1970 tại Hà Nội, năm 14 tuổi đã hát nhạc Trịnh và thành công với ca khúc “Em là hoa hồng nhỏ”. Năm 1991, Hồng Nhung vào Nam sống để có điều kiện gần gũi, chăm sóc cha. Vào một đêm cuối thu năm đó, Hồng Nhung gặp Trịnh Công Sơn tại nhà nhạc sĩ Thanh Tùng.

Cô vẫn còn nhớ rất rõ về buổi đầu gặp gỡ ấy: “Lần đầu tiên gặp anh, người đàn ông nhỏ bé, gầy guộc bước vào qua chiếc cổng sắt lớn. Anh đội chiếc mũ bạc màu vừa đi vừa đá nhẹ mấy hòn sỏi dưới sân. Và nụ cười của anh, tươi thế, trong sáng thế, hiền hậu thế, làm sao mà không cảm thấy thân thương ngay được”. Trịnh Công Sơn bước vào đúng lúc Hồng Nhung đang ngân nga ca khúc “Lặng lẽ nơi này”: Tình yêu mật ngọt, mật ngọt trên môi/ Tình yêu mật đắng, mật đắng trong đời/ Tình yêu như biển, biển rộng hai vai

Nghe Hồng Nhung hát, Trịnh Công Sơn tiến lại xắn tay áo cho Hồng Nhung, rồi hát “Lặng lẽ nơi này” để Bống hát theo khỏi sai lời. “Tôi chào và nhận lấy sự trìu mến từ hơi ấm nơi bàn tay anh và chẳng còn để ý đến xung quanh mình đang có rất nhiều người nổi tiếng khác”. Kể từ lần đầu gặp gỡ ấy, khi Trịnh bước chân vào khu vườn ấy, cũng là bước vào cuộc đời của Hồng Nhung, để rồi gắn bó với cô trong suốt 10 năm cuối đời.
Ngay từ lần đầu gặp Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung đã thấy một sự thân thương, che chở
Hồng Nhung sau này chia sẻ, cô đã cảm thấy thân thương, gần gũi, được che chở ngay từ lần đầu gặp Trịnh Công Sơn. Sau lần gặp gỡ ấy, Trịnh Công Sơn thêm lần nữa gắn bó với một ca sĩ và để lại những dấu hỏi cho mối quan hệ giữa một nhạc sĩ không tuổi và một ca sĩ trẻ. Hồng Nhung hát nhạc Trịnh, cô hát với phong cách hiện đại, mới mẻ và làm trẻ hóa nhạc Trịnh. Nhạc Trịnh do cô thể hiện không còn cái không khí trầm buồn, âm tính như của Khánh Ly. Trịnh Công Sơn đã viết 3 ca khúc tặng cô Bống nhỏ của mình: Bống bồng ơi, Bống không là Bống, Thuở Bống là người. 3 ca khúc là câu chuyện cổ tích về Bống, đồng thời là những cảm xúc trong sáng với tình yêu được trao gửi một cách thầm kín cho một người con gái đáng yêu.
Năm 1993, album “Bống bồng ơi” do Hồng Nhung thể hiện ra mắt là một sự kiện, một bước ngoặt mới trong sự nghiệp Hồng Nhung. Nhiều người yêu nhạc Trịnh lúc đó với sự bảo thủ cố hữu đã lớn tiếng cho rằng Hồng Nhung phá hỏng nhạc Trịnh, nhạc Trịnh phải hát theo lối chậm rãi như Khánh Ly, để thấy được thân phận, tình đời… Nhưng Trịnh Công Sơn đã lên tiếng, rằng Hồng Nhung có cách diễn đạt của riêng mình, làm cho ca khúc của ông trẻ hơn, và cô Bống có sự đồng cảm với ca khúc của ông. Riêng Hồng Nhung vẫn nhớ khi thu âm ca khúc “Bống bồng ơi” mà Trịnh viết tặng Bống, vị nhạc sĩ nắm chặt tay Bống, còn Bống cứ thế khắc khoải, phiêu linh trong những cảm xúc thăng hoa.
Những ngày... không ngày tháng
Ngoài âm nhạc, Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn cũng gắn bó trong đời sống cùng nhau. Không gặp gỡ là người nhạc sĩ nhớ nhung, bồn chồn. Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long kể lại, có lần Trịnh tới nhà Hồng Nhung nhưng cô đi vắng, thế là ông buồn bã cả ngày. Dương Minh Long bèn “bày kế”, mời Hồng Nhung tới nhà ăn trưa mà không báo cho cô biết. Trịnh Công Sơn dù rất hay trễ hẹn nhưng hôm đó đến sớm hẳn 2 tiếng, khi gặp Hồng Nhung, hai người đã bắt tay, ôm hôn quên cả giận hờn. Cũng theo nhiếp ảnh gia giữ gần 1.000 bức ảnh chụp Trịnh Công Sơn thì trong số các bóng hồng đi qua đời Trịnh, Hồng Nhung là người làm cho Trịnh hạnh phúc nhất, đàn ông nhất.
Họ đã sống những ngày không ngày tháng
Hồng Nhung vẫn coi 10 năm gắn bó với Trịnh Công Sơn là những tháng ngày đẹp đẽ. Hai người, một xanh, một chín, một già một trẻ đã cùng nhau sống những ngày không ngày tháng. Với Hồng Nhung thì  “Đây là khoảng thời gian mà tôi thấy không hề bận rộn và hối thúc, lúc thì quây quần bên những người bạn, đàn hát say sưa, khi thì đi xem tranh ở triển lãm, hay chỉ có hai anh em ngồi ở nhà anh, nơi nhìn ra khu vườn trải sỏi, mà trò chuyện bâng khuâng… Tôi bắt đầu tập những bản tình ca của anh, mở đầu bằng “Em hãy ngủ đi”. Anh hay nhìn tôi cười: Sao người nhỏ mà hát mạnh quá vậy? Những tối cuối tuần, chúng tôi đến hát ở quán Nhạc sĩ. Với tôi, nơi ấy là cả một vườn âm nhạc, của sự đồng cảm và vui thích”.
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khi nói về giọng hát Hồng Nhung, cho rằng Bống đã thổi một luồng gió mới vào âm nhạc của ông. “Hồng Nhung làm mới lại các ca khúc của tôi. Có người thích, có người không thích. Tuy nhiên tôi thích vì đó là cách biểu hiện mới, phù hợp với cái tiết tấu của thời đại - một sự lãng mạn mới”. Bên Bống, Trịnh như xanh lại và hồn nhiên như trẻ nhọ. Họ cùng nhau leo núi để ngắm mây và cảnh vật phía dưới, cùng ngắm một bức tranh mà Trịnh vừa hoàn thành trong đêm, cùng ngồi cạnh nhau trong khi Trịnh ngẫu hứng sáng tác một đoạn nhạc và ghi lại trên giấy gói của bao thuốc lá…
Giữa Trịnh và Bống chắc chắn là tình yêu
Vài ngày cuối đời, khi biết mình ốm quá nặng, Trịnh Công Sơn từ chối gặp phụ nữ, nhưng khi Hồng Nhung đến thì Trịnh Công Sơn gặp mặt, họ cùng ăn trưa và đó là lần cuối cùng họ gặp nhau. Khi Trịnh Công Sơn mất, Hồng Nhung tâm sự trong lòng cô đã có một khoảng trống không thể lấp đầy. Chỉ một câu Bống nói “Người ra đi để tình yêu ở lại” cũng đủ mình chứng cho tình cảm sâu nặng giữa cô và Trịnh Công Sơn. 
Với Trịnh, Bống luôn là cô gái bé nhỏ, đáng yêu bước ra từ cổ tích
Nói về mối quan hệ với Hồng Nhung, Trịnh Công Sơn chỉ cười: Hồng Nhung là một người quá gần gũi không biết gọi là ai. Còn Hồng Nhung, cô thấy mình may mắn vì được ở bên cạnh trong 10 năm cuối đời của Trịnh Công Sơn: “Tôi là người may mắn vì được gặp anh, được anh quá ưu ái, được sát cánh cùng anh”. Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn vừa là một người bạn với một người bạn, một học trò với một người thầy, một ca sĩ với một nhạc sĩ. Họ quá thân thiết để không biết gọi nhau thế nào cho đúng. Là bạn thì thân hơn là bạn, thầy,trò thì thân hơn thầy trò. Hồng Nhung cũng khẳng định giữa cô và Trịnh Công Sơn chắc chắn là tình yêu. “Ở giữa hai chúng tôi chắc chắn là có một tình yêu, nhưng tình yêu đó như thế nào thì tôi giữ riêng cho mình”.
Hiện tại Hồng Nhung đã kết hôn, nhưng chuyện với Trịnh Công Sơn luôn có ý nghĩa, được cô nâng niu, trân trọng trong suốt cuộc đời: "Chuyện hai người từng yêu quý nhau, gắn bó với nhau thế nào không ảnh hưởng tới hiện tại và tương lai sau này của tôi. Tôi chỉ không muốn bày tỏ quá nhiều về chuyện riêng tư, coi như một cách lưu giữ báu vật riêng cho mình".
Ảnh của Rose Nguyễn
4000 
  • Trăng vàngTrăng vàng
    Tình yêu không có tuổi! Chúc Bạn một chiều vui...
    • Tăng Hoành LãoTăng Hoành Lão
      Chúc cuối tuần vui khỏe
      • Nguyễn Hiền NhânNguyễn Hiền Nhân
        Kg hiểu đó có phải là tình yêu kg bởi vì tình yêu của giới ca sĩ rất thực dụng và hay thay đổi.Nhưng dù sao TCS cũng hạnh phúc khi có được 1 người yêu rất khả ái, lanh lợi
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          THẾ GIỚI CỦA HỌ THẬT KHÓ HIỂU ANH NHỈ. CẢM ƠN ANH
      • LỜI CỦA GIÓLỜI CỦA GIÓ
        Tình yêu đích thực quả là không biên giới, không tuổi tác, không thời gian, thật đáng trân trọng.
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          ĐÚNG NHƯ VẬY ĐẤY Ạ
      • NGỌCNGỌC
        Sang thăm Hoa hồng! Chúc bạn chủ nhật vui, đầm ấm bên gia đình!
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          CẢM ƠN NGỌC NHIỀU. R CŨNG CHÚC BẠN LUÔN VUI VÀ HP BÊN GĐ
      • T T LT T L
        • T T L
        • 13:55 28 thg 10 2012
        Cảm ơn chủ nhà đã cho TL biết thêm nhiều điều về các nhân vật mình cũng yêu thích....
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          KHÔNG CÓ CHI, BẠN CỨ TỰ NHIÊN NHA
      • Cánh Chim Trời...!Cánh Chim Trời...!
        chúc ấm áp ! hãy cố giữ hạnh phúc xung quanh mình !
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          MÌNH ĐANG CỐ. CẢM ƠN CÁNH CHIM TRỜI
      • CHÂU GIANGCHÂU GIANG
        Cuối tuàn vui vẻ nhé
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          ĐẦU TUẦN THẬT NHIỀU THÀNH CÔNG NHA BẠN
      • ttkhtygonttkhtygon
        Mình cũng rất thích nhưng câu chuyên về TCS ! Chúc bạn buổi tói ấm áp nha !
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          CHÀO TTKHTYGON BẠN CÓ CÁI TÊN THẬT LẠ. CHẮC BẠN CŨNG THÍCH NHỮNG VẦN THƠ CỦA TTKH PHẢI KO? MÌNH RẤT THÍCH ĐẤY
      • lao quangthaulao quangthau
        Tối an lành Bạn nhé !
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          NGÀY NHIỀU NIỀM VUI NHA LÃO
      • ♥♥♥ 黄金国度♥♥♥♥♥♥ 黄金国度♥♥♥
        Tinh iu đôi lứa thiệt vĩ đại và thiêng liêng hổng bít bao đời nay các nhà văn nhà thơ tốn bao nhiu giấy mực mà chỉ mới sơ đẳng nói được một phần nào.
        Con người ta sanh ra ai cũng có một nửa của mình nhưng còn tinh iu đôi lứa thì vẫn bỏ ngỏ vì có rất nhìu tình đơn phương hay bị phụ bạc.
        Tình iu của Bống với Anh Sơn Bru rất hỉu chắc dưới suối vàng Ảnh đang ngậm cười.
        Chúc bạn những ngày cuối tuần nhìu zui...rất vui dược làm we với bạn.
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          Tình iu của Bống với Anh Sơn Bru rất hỉu chắc dưới suối vàng Ảnh đang ngậm cười.
          BẠN BIẾT GÌ THÌ KỂ CHO MÌNH NGHE VỚI
      • Chau thanh ThuyChau thanh Thuy
        Chuyện tình yêu như mây- mây bay cuối trời. Chuyện tình yêu như nước- nước sẽ về xuôi. Chỉ có trái tim còn lại... Mình thích nhạc Trịnh và ngưỡng mộ sự tài hoa của cố nhạc sĩ.
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          CẢM ƠN CHỊ ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐỂ LẠI CHIA SẼ. EM CŨNG RẤT THÍCH NHẠC TRỊNH VÀ RẤT NGƯỠNG MỘ ÔNG.
          CHÚC CHỊ NGÀY MỚI THẬT VUI
      • ChinaChina
        • China
        • 12:18 27 thg 10 2012
        Công đã ra đi nhưng khánh ly vẫn nhung nhớ hem
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          MÌNH CÒN NHỚ ĐÂY HUỐNG CHI KL HEHE
      • ĐÒ CHIỀUĐÒ CHIỀU
        Đò chiều cũng có tâm hồn với nhạc Trịnh .Đúng là tài hoa thì chuyện tình duyên dở dang,chúc bạn ngày mới an vui .
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          THẬT ĐÚNG LÀ NHƯ VẬY.
          CHÚC ANH NGÀY BÌNH AN
      • hoa tim buonhoa tim buon
        Nhạc Trịnh rất nhiều người thích. GiữaTrịnh và cô ca sĩ trẻ Hồng Nhung tình yêu giữa họ làm gì không thể phải không R? Có phải là RN kg vậy? Sao hôm nay nhà lạ và mọi thứ điều lạ. HTB kg nhận ra R rồi. Chúc R đêm ngon giấc.
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          MÌNH LÀ ROSE NGUYỄN, BẠN CÓ NHẦM MÌNH VỚI AI KO?
          CHÚC NGÀY ĐẦU TUẦN THẬT VUI
      • PollPoll
        • Poll
        • 16:31 26 thg 10 2012
        Đời Cụ Trịnh đầy lãng mạn. Một nhạc sỹ lớn lên từ cây đàn guyta không trường lớp mà để lại lừng lẫy những tiếng thơm và để lại một cô gái trẻ đẹp. Rất tiếc Hồng Nhung lại chẳng để lại dấu ấn của Cụ ấy bằng một hình hài...?
        Poll thật xúc động với một tản văn mang tính ký này. Qúy trọng!
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          trời ơi, nếu để lại dấu ấn bằng một hình hài thì chắc là lại tốn không biết bao nhiêu giấy mực để viết về chuyện này bạn nhỉ.
          rất vui được tiếp đón bạn
      • NGỌCNGỌC
        Cảm ơn bạn đã ghé thăm nhà. Mình cũng rất thích nhạc Trịnh! Chúc bạn cuối tuần nhiều niềm vui!
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          mình cũng rất vui và chúc bạn cuối tuần HP nhé.
      • binhnguyenbinhnguyen
        Đúng thế bạn ạ. BN cũng rất thích nhạc Trịnh cũng như cô Bống đáng yêu này. Nay nhờ entry của bạn mà mình hiểu thêm rất nhiều. Ngày mới an lành nhé
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          Cảm ơn BN đã ghé thăm và cùng chia sẽ.
          Chúc BN ngày nhiều niềm vui
      • Anh là Anh!Anh là Anh!
        có tâm tư gì mà sang ngắm anh hoài vậy cô em?
        • Rose NguyễnRose Nguyễn
          QUA XEM HÌNH NGỌC QUYEN ĐÓ MÀ
      • Bao LocBao Loc
        THẾ SỰ NGÀY NAY LẮM CHUYỆN ĐỜI
        Thế sự ngày nay lắm chuyện đời
        áo quần không mặc nữa ai ơi
        mặc chi để hở cho người chết
        say đắm bưởi ta bự quá trời....!
        mấy cô người mẫu duổi chân dài
        cho kẽ si tình phải chết ngay
        chết dưới màn nhung khoe bưởi bự
        anh hùng hào kiệt ngất lòng say..!

        đêm đêm dưới ánh đèn kỳ diệu
        xỏa tóc buông lơi với ngực trần
        cho đám râu mày say điếu đổ
        cho ai hồn vía thấy lâng lâng...!
        thế gian là đó có bao nhiêu
        quân tử anh hùng cũng phải tiêu
        nhan sắc ai kia làm vũ khí
        chết vì người đẹp bởi mê yêu...!
        anh hùng thật khó mà qua ải
        ải của đào tơ ải mỹ nhân
        từ cổ chí kim trong sử sách
        ai nào qua khỏi bóng giai nhân...???
        sự nghiệp tan tành cũng bởi mơ
        bởi mê vẻ đẹp của đào tơ
        biết bao kẻ chết người hoi hóp
        từ thuở xa xưa đến bấy giờ...!
        CÒN TÔI THI SĨ CŨNG MƠ MƠ
        còn tôi thi sĩ cũng mơ mơ
        cũng nhờ mơ mộng với giăng tơ
        mà tơ tình ái muôn ngàn kiếp
        tôi đã si tình mãi viết thơ...
        trời ơi tôi viết để tôi yêu
        cũng mộng và mơ một bóng kiều
        nên cõi hồn tôi sầu bến mộng
        nhớ nhung ai đó mãi muôn chiều...!
        cũng bởi vì yêu cũng tại yêu
        giờ ta sầu muộn lúc cô liêu
        mà trong đau khổ ta ngồi viết
        muôn lá thơ tình ôi rất siêu...!
        tình yêu làm chết cõi lòng ta
        cũng bởi vì nhan sắc mặn mà
        đẹp lắm trời ơi ta chết điếng
        nên ta ngồi viết bảng tình ca...!
        ôi cũng vì yêu ta đớn đau
        khổ đau trên khắp cả địa cầu
        mà người trong mộng bao giờ biết
        ta đã si tình ôi quá cao.....
        tình là gì thế mãi lê thê......
        quên cả nhân gian cả lối về
        có nghỉa gì không là chữ ai
        trời ơi đau thế vẫn còn mê...!
        • lao quangthaulao quangthau
          Câu truyện tình thật lãng mạn và đẹp. Nhưng Lão thì thấy ở đâu đấy trong chuyện này có sự tranh thủ và cơ hội vì Lão thấy cô này rất láu cá khi mới đặt chân vào sài gòn với những phát biểu sẵn sàng quên cái nơi mình sinh ra. Một ngày nhiều niềm vui Bạn nhé
          • Rose NguyễnRose Nguyễn
            ĐỘNG CƠ CỦA CHUYỆN NÀY THÌ CHỈ NGƯỜI TRONG CUỘC MỚI HIỂU RÕ LÃO NHỈ.
            CHÚC LÃO NGÀY THẢNH THƠI
        • Nhan DinhNhan Dinh
          Trong nồng nàn có thánh thiện ! TY cần sự thánh thiện mới làm nên cái vĩnh cửu ! Chỉ có mỗi sự nồng nàn thì ko đủ, thậm chí rất gần cái bệnh hoạn !Đến với bạn bằng một quan niệm. Thế nhé !
          • Rose NguyễnRose Nguyễn
            CẢM ƠN BẠN.
            NHƯNG THEO BẠN TY VĨNH CỬU THÌ NGƯỜI TRONG CUỘC CÓ HP KHÔNG NHỈ?
        • batabata
          • bata
          • 08:37 25 thg 10 2012
          tcs ..tuyệt vời qúa ..
          • Rose NguyễnRose Nguyễn
            quá tuyệt vời 
        • ThụyThụy
          Hay quá ... cảm ơn bạn đã post entry này ...
          • Rose NguyễnRose Nguyễn
            rất vui khi bạn cùng chia sẽ
        • NgocanNgocan
          Tớ thích kiểu tình yêu như thế này. Đây là tình vĩnh cửu đấy.
          • Rose NguyễnRose Nguyễn
            R cũng thích
        • TuấnTuấn
          Ôi ai mà sưu tầm đc những chuyện tình cảm thật đẹp của nhạc sỹ tài hoa tràn đầy iu dấu Trịnh Công Sơn thế này…
          • Rose NguyễnRose Nguyễn
            mình đấy chứ ai
        • Trí BửuTrí Bửu
          Rất hân hạnh được làm quen. Chúc bạn ngày an lành "Người với người sống để yêu nhau"
          • Rose NguyễnRose Nguyễn
            vâng rất hân hạnh.
            Chúc ngày bình an
        • Bao LocBao Loc
          Anh đừng cho qua trang mới cứ để trang này nữa tháng đi tôi sẽ trao dổi với anh về TCS nhe. mời ban qua minbh liên nhá
        • Bao LocBao Loc
          CHẲNG BIẾT GÌ ĐÂU CHẲNG BIẾT ĐÂU
          Chẳng biết gì đâu chẳng biết đâu
          biết yêu thôi nhé để quên sầu
          biết là say đắm trên lồng ngực
          độ nóng tình yêu lên rất cao..!
          lên rất cao vì bởi bởi yêu
          để hồn cao vút tợ trăng siêu
          và mây trời xám đêm thu lạnh
          bao ánh sao buồn gió thổi tiêu...
          rồi sao lại sáng cả trời xanh
          như nước mùa thu trên lá xanh
          như khói mù sương chiều nắng nhạt
          rồi hoàng hôn xuống một đêm thanh..!
          một đêm tình ái để ta yêu
          say đắm bên ai ngập bóng chiều
          giờ đã nhường cho nghìn bóng tối
          cho ta ôm ấp để mình yêu..........!!!
          để ta ngây ngất để ta say
          say đắm trời ơi mộng rất đầy
          ôm bóng tình em ru giấc điệp
          nằm bên ai đó một chiều say...!
          TRỜI ƠI TA SỐNG CŨNG VÌ EM
          Trời ơi ta sống cũng vì em
          mà chết cũng vì một trái tim
          ôi trái tim nàng ! ôi quá đẹp
          em làm xao xuyến "một con tim"
          trời ơi ta sống cũng vì yêu
          mà chết vì ai cũng bóng kiều
          mà cả anh hùng đều phải chết
          chết vì người ngọc lúc ta yêu..!
          trời ơi ta sống cũng vì ai
          mà chết vì yêu một kiếp này
          mà cõi hồng trần ta đắm đuối
          khi tình yêu đó đã lên ngai..! ( ngai vàng của tình yêu)
          trời ơi ta sống để ta thương
          mà chết vì tay một má hường
          mà cả muôn đời ta phải chết
          mấy ai thoát khỏi chuyện tơ vương..!!! ???
          trời ơi ta sống bởi vì em
          mà chết cũng vì một trái tim
          tim của nàng ôi sao quá đẹp
          say đắm ai ơi ! rất dịu mềm..!
          CÁI DỊU MỀM AI CÁI CỦA AI
          Cái dịu mềm ai cái của ai
          để hồn tôi đó mộng mơ say
          mà tôi say chết muôn ngàn kiếp
          trong cõi hôn mê "quá bự này "
          thế nên nhân thế cứ mê say
          say đắm trời ơi trái bưởi này
          mà các nụ tình phơi phới trắng
          cho người nhân thế thảy đều say (thảy = tất cả )
          say chỉ vì mê cứ mãi yêu
          muôn ngàn người ngọc rất yêu kiều
          khoe hàng dử dội ghê trên mạng
          quân tử anh hùng cũng phải tiêu ! (hết gia sản tù đày cũng vì người đẹp)
          quân tử đời nay phải chết chìm
          cũng vì người đẹp phải im lìm
          im hơi lặng tiếng trong tù ngục
          vì bởi vô tù đếm lịch êm....!!!...???...
          thế giới hôm nay loạn lắm rồi
          áo quần không mặc ở truồng thôi
          phô trương ngực đẹp to như núi
          nên lắm anh hùng phải chết trôi...!
          chết vì người đẹp cũng không sao
          chết mải vì mê " trái lửa đào"
          lửa cháy bừng lên vì "trái bưởi "
          lửa tình ngùn ngục cháy lên cao..!!!
          trời sanh nhan sắc để làm chi
          nhiều đấng mày râu phải chết vì
          ngọn lửa bùng lên trên trái bưởi
          làm bao nhiêu kẻ chết vì mi...?
          đời ai có chết ta không chết
          ta phải coi chừng hoa có gai
          gai của tình nhân gai rất nhọn
          lơ mơ đâm thủng trái tim này ! (tiêu tan sự nghiệp và tù đày)
          hoa hồng là thế hoa là thế
          ta thấy hoa nào cũng có gai
          nên ta rất sợ vì ta nễ
          vì sợ hoa hồng hay có gai...!
          hoa xinh bưởi lớn hãy coi chừng
          hoa giết anh hùng ải mỹ nhân
          quân tử coi chừng không thoát được
          sợ là sa lưới của giai nhân...!!!
          giai nhân bủa lưới tình ghê lắm
          để bắt anh hùng quỵ dưới chân
          vì đắm mê tình và sắc đẹp
          nên anh hùng đó lụy giai nhân...!!!
          giai nhân hiện đại rất là ghê
          kế độc thâm sâu quá bộn bề
          nên kẻ đa tình thường mắc lưới
          các nàng bưởi bự bởi vì "dê"
          bỉnh dê là bịnh của đàn ông
          thấp thoáng bên sông một bóng hồng
          là thấy điên lên vì dục vọng
          vô tù vô khám dễ như không...!!!
          //mời ban qua com thơ mình trang 62 thời sự VN và QT trọng đại về thời trang phô trương tình dục.và chùng minbh2 kết bạn nhau sau này khi rảnh tôi sẽ qua nhà bạn trổi lai nói về Trình Công Sơn cho anh biêt thêm. DT 0938 97 20 29
          • Ốc TiêuỐc Tiêu
            “Ở giữa hai chúng tôi chắc chắn là có một tình yêu, nhưng tình yêu đó như thế nào thì tôi giữ riêng cho mình”. Thích câu này.
            • Rose NguyễnRose Nguyễn
              Thích thì tặng luôn đấy
          • Minh ThanhMinh Thanh
            Nước nhà có hai bác Văn Cao, TCS gày guộc tài ba. Bác cao thích rượu ngon, lúc nào cũng có ly rượu nhỏ trên khe tay. Như là nốt nhạc thời gian. Bác TCS chỉ thấy cây đàn và em Khánh Ly. Hồng nhung. Giao ánh chỉ hiện trong quá khứ thanh mảnh diệu hiền. Bác Tịnh có men không em? Bác ấy non mảnh quá mà hai em mập và bốc quá. Có hay không " Xung đột nhỏ "??
            Tò mò vậy thôi. Đấy cũng là đời mà...Nếu bạn có thể - Kể nghe?
            • Rose NguyễnRose Nguyễn
              chắc là men, nếu không phải men thì xung quanh đâu có những bóng "hồng" mà phải là bóng B .....
          • Cánh Chim Trời...!Cánh Chim Trời...!
            hả ! blog bạn không có nỗi niềm sao mình chia sẽ cho bạn đc ! hic ! vậy chúc bạn ấm áp cùng người yêu vậy !
          • lục bìnhlục bình
            Tối an lành em nha
            • Rose NguyễnRose Nguyễn
              ngày tươi vui chị nhé
          • Phan MaiPhan Mai
            Tôi rất thích nhạc Trịnh. Thích những ca từ trong nhạc phẩm của ông,. Nó không thừa, không thiếu... những ca từ luôn đi vào lòng người......
            Chúc ngày cuối tuần thaat vui nhé!
            • Rose NguyễnRose Nguyễn
              cảm ơn bạn đã cùng cảm nhận.
              chúc ngày nhiều niềm vui
          • Rất giống tình yêu....Rất giống tình yêu....
            Một tình yêu đẹp . Trịnh Công Sơn có nhiều mối tình đẹp. Ko riêng với Bống. 
          • Nguyễn HảiNguyễn Hải
            Một chuyện tình đẹp của Bống. Chính cô ấy cũng đã khẳng định thế, tôi lại nhớ lần gặp NHung cô ấy luôn bồi hồi nhắc về Trịnh....!
            • Rose NguyễnRose Nguyễn
              Mình rất ngưỡng mộ họ.
              Cảm ơn Bạn. chúc ngày nghỉ HP
          • Minh ThanhMinh Thanh
            Không so đo tuổi tác, không ham muốn hối thúc mà chỉ bên nhau đã đầy đủ mọi bề đó mới đích thực là ham muốn của tình yêu.
            Họ phải khác lthường ắm mới yên tâm về nhau như thế.
            Tôi kính yêu mối tình của họ.
            • Rose NguyễnRose Nguyễn
              Tình yêu không có tuổi. yêu là cho và không đòi nhận lại
          • lao quangthaulao quangthau
            Một mối tình đẹp ! Tối thật vui Bạn nhé !
            • Rose NguyễnRose Nguyễn
              Cảm ơn Lão. EM rất ngưỡng mộ họ
          • BÌNH ĐỊA MỘCBÌNH ĐỊA MỘC
            "họ" (TCS&HN) đã thành những nghệ sỹ đích thực nên đời thường đối với họ trở nên tầm thường và họ đã chọn hướng thoát để vào cõi hồn vốn nhẹ du bạn há, bạn vui nha!
            • Rose NguyễnRose Nguyễn
              chào M. Chúc anh cuối tuần HP
          • ..
            • .
            • 16:28 19 thg 10 2012
            Mình thích cả hai nghệ sĩ chân chính này. Cảm ơn bạn.
            • Rose NguyễnRose Nguyễn
              mình cũng rất thích họ

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét